Tin tức

test tt

Tin tức

CỪ BẢN NHỰA UPVC GIẢI PHÁP ƯU VIỆT CHO HIỆN TƯỢNG NGẬP ÚNG SẠT LỞ BỜ BAO DO TRIỀU CƯỜNG

Là một trong những đô thị phát triển bậc nhất ở khu vực nhưng Thành phố Hồ Chí Minh nhiều năm qua vẫn đang loay hoay tìm lời giải thỏa đáng cho bài toán ngập lụt do triều cường gây ra, khiến rất nhiều khu vực nội thành chìm trong biển nước. Nguyên nhân của tình trạng này là do thành phố chịu ảnh hưởng của thủy triều biển Đông. Có thể nói, cùng với việc xây dựng hệ thống chống ngập chưa đồng bộ và những biến đổi bất thường của khí hậu, tình trạng triều cường gây ngập lụt đang ngày một trở lên nghiêm trọng và đang trở thành nỗi ám ảnh của không chỉ riêng người dân mà còn là nỗi trăn trở của các nhà chức trách, giới chuyên môn.

Trước thực trạng đó, câu hỏi cần đặt ra là làm sao giải quyết được tình trạng cấp bách cho người dân nhất là các hộ dân cư vùng ven kênh rạch. Chính vì lẽ đó cách đây hai năm, Cty TNHH CNS Thạnh Phát thuộc Tổng Cty Công nghiệp Sài Gòn – ra đời theo chỉ đạo của UBND TP.HCM với kỳ vọng lớn lao là sản xuất ra một thế hệ sản phẩm mới đáp ứng hữu hiệu nhất yêu cầu chống ngập, ngăn triều cường cho nhân dân các quận của thành phố.

 

Không làm cho các cấp lãnh đạo, sự quan tâm mong đợi của người dân thất vọng, sản phẩm cừ bản nhựa uPVC ra đời đã thể hiện được vai trò sứ mệnh to lớn của mình sau khi được tiến hành thí điểm ở một số vùng thường xuyên bị ngập lụt tại Thành phố Hồ Chí Minh như Bờ bao rạch Gò Dưa quận Thủ Đức và Bờ bao rạch Nhà Nuôi quận 12. Với tính năng kép vượt trội, vừa thể hiện những đặc điểm chung nhất của các loại vật liệu sử dụng trong phòng chống ngập lụt như bê tông cốt thép, cừ tràm, đất hoặc bao cát… thì cừ bản nhựa uPVC còn mang những ưu điểm khác biệt: không bị rỉ sét, chịu được nước phèn mặn, không bị xâm hại bởi các loại sâu bọ, nước không thể xâm thực, dễ gia công cắt sửa, nhẹ hơn thép và bê tông nên có thể thi công nhanh giúp giảm tối đa sức lao động cho đội ngũ thi công trong khi độ bền cao thời gian sử dụng công trình lâu hơn (tuổi thọ 50 năm) có thể kết nối cao hơn trong trường hợp đỉnh triều hoặc mực nước biển dâng cao.

back-to-top.png